สาระน่ารู้ » กลิ่นอับชื้นในรถปัญหาปวดหัว ที่มาในช่วงฝนตก น้ำท่วม

กลิ่นอับชื้นในรถปัญหาปวดหัว ที่มาในช่วงฝนตก น้ำท่วม

4 ตุลาคม 2021
968   0

กลิ่นอับชื้นในรถปัญหาปวดหัว ที่มาในช่วงฝนตก น้ำท่วม

เรียกว่าเป็นปัญหาสำหรับคนมีรถไปแล้วครับ สำหรับฤปัญหากลิ่นอับที่เกิดจากความชื้นในสภาวะอากาศหรือความชื้นจากปัญหาน้ำท่วมขัง ยิ่งสภาวะช่วงนี้ เสี่ยงที่จะมีน้ำจากทางเหนือไหลลงมาสู่ ภาคกลาง ก็ทำให้ท่วมขังในหลายๆพื้นที่เต็มภูมิภาค เป็นระยะเวลานานเลยทีเดียว ทำให้เกิดความขิ้นสะสมถึงแม้จะไม่ได้เปิดระบายรถก็ตาม ฉะนั้น การดูแลภายในรถยนต์์นั้นก็สำคัญ ไม่ได้หมายถึงแค่ รักษาสภาพรถเท่านั้น รวมถึงการรักษาสุขภาพของผู้ใช้อีกด้วย บทความนี้เราลองมาดูกันครับ ว่า หากคุณเจอเหตุการณ์เหล่านี้น จะทำอย่างไรให้รถของคุณนั้นกลับมามีสุขภาพที่ดีเหมือนเดิม

น้ำเน่าที่ติดรองเท้า

ดังนั้นการขับรถในช่วงหน้าฝนจะต้องดูแลเป็นพิเศษ เช่น น้ำเน่าที่ติดรองเท้าหลังจากที่เหยียบน้ำสกปรกขึ้นมาบนรถก็สามารถทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ รวมไปถึงความชื้นที่เกิดจากความเฉอะแฉะ วิธีแก้ง่ายๆสำหรับน้ำติดเท่านั้นคือ กระดาษหนังสือพิมพ์นั้นเอง เพราะกระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดซับความชื้นแล้ว ยังจะช่วยในเรื่องของการดูดซับกลิ่นอีกด้วย

ใส้กรองอากาศแอร์ตัน

แน่นอนว่า ไม่ใช่แค่ กลิ่นอาหารเท่านั้นที่จะทำให้ ภายในรถนั้นไม่พึงประสงค์ ฝุ่นภายในรถที่สะสมเป็นจำนวนมากๆ ก็ส่งกลิ่นได้เหมือนกัน โดยเฉพาะ ฝุ่นที่เกิดจากการแห้งจากความชื้น มันจะไม่หายไปง่ายๆ ฉะนั้น หากทำตามข้อแรกแล้ว ก็ควรเปลี่ยนกรองแอร์ทุกๆ 6 เดือนนะครับ ไม่ควรนำมาล้างหรือฉีดพ่นน้ำแล้วตากแห้งไปใช้ใหม่ เพราะเมื่อกรองอากาศแห้งก็จะทำให้ไวรัสลอยในอากาศได้ดีกว่าเดิม

กลิ่นอับชื้นที่เกิดจากเสื้อผ้า กรณีที่รถเป็นเบาะผ้า

หากคุณอ่านแล้วรู้สึกว่า เสื้อผ้าเกี่ยวอย่างไรก็เท่ากับว่า หลายๆคนอาจจะมองข้ามจุดเล็กๆ ไป เพราะการลุยฝนแล้วมาขึ้นรถก็เป็นอีกปัจจัยหลักที่ทำให้เบาะผ้าของรถคุณนั้นมีกลิ่นอับชื้นเพราะผ่านการเก็บฝุ่นมาเป็นระยะเวลานานๆ ก็จะทำให้เกิดกลิ่นได้เช่นกัน การที่เสื้อผ้าเปียกจากที่ได้ลุยฝนมาทำให้เริ่มมีกลิ่นเหม็น ฉะนั้นวิธีอย่างง่าย คือการใช้น้ำยาพ่นเบาะ หรือ น้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียพ่นเบาะก็จะพอช่วยได้ครับ

น้ำเข้าใต้พรม

เชื่อว่าเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวที่สุดแล้วกับน้ำเข้าใตพรม เพราะเมื่อคุณขับรถลุยน้ำท่วมก็อาจจะทำให้มีการซึมจากด้านน้อกเข้าห้องโดยสารบาง วิธีแก้ปัญหาง่ายๆคือ นำไดรเป่าผมมาเป่าให้แห้งหรือจอดรถตากแดด ระบายความชื้นนั่นเอง

และนี่ก็เป็น เกร็ดเล็กๆน้อยๆ ในช่วงฝนตกน้ำท่วมที่เราไม่สามารถเลี่ยงได้ ฉะนั้นเมื่อเราไม่สามารถเลี่ยงได้ก็รับมือจัดการกับปัญหาตามวิธีต่างๆที่ผมได้นำมาฝากไว้นะครับ

กฤษฎากู๊ดคาร์ โชว์รูมรถมือสอง เรามีรถให้เลือกมากมายมากกว่า 500 คัน มีรถหลากหลายรุ่น หลากหลายสีมากมายให้เป็นตัวเลือกในการซื้อรถมือสองสักคัน ให้เราบริการท่านนะครับ