ไม่มีหมวดหมู่ » ขับแท็กซี่ อย่างไรให้อยู่รอดในช่วง Covid-19 ปลอดภัยทั้งพนักงานและลูกค้า

ขับแท็กซี่ อย่างไรให้อยู่รอดในช่วง Covid-19 ปลอดภัยทั้งพนักงานและลูกค้า

9 เมษายน 2021
603   0

เทคนิคขับ Taxi อย่างไรให้อยู่รอดในช่วง Covid-19

บทความนี้จะมายกเอาหัวข้ออาชีพที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ รถแท็กซี่สาธารณะนี่แหละเพราะใกล้ชิดกับลูกค้ามากที่สุด ลุกค้ามักจะกลัวว่าการนั่งรถแท็กซี่สาธารณะนั้นเสี่ยงติด Covid-19 ได้มากที่สุด

ในช่วงวิกฤติ Covid-19 แบบนี้ ชาวแท็กซี่หลายๆคนก็คงกังวลในเรื่องของรายได้ ที่กำลังลดถอดถอยหายไปในช่วง วิกฤติแบบนี้แน่นอนว่า วลีไม่เลือกงานไม่ยากจนนั้นก็ใช้ได้เสมอ บทความนี้จะมายกเอาหัวข้ออาชีพที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ รถแท็กซี่สาธารณะนี่แหละเพราะใกล้ชิดกับลูกค้ามากที่สุด ลุกค้ามักจะกลัวว่าการนั่งรถแท็กซี่สาธารณะนั้นเสี่ยงติด Covid-19 ได้มากที่สุด ฉะนั้นเราจะแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างไร ลองมาดูกันครับ

1.มีมาตราการใช้อุปกรณ์ป้องกันพื้นฐาน

มีการติดตั้ง แอลกอฮอล์เจลสำหรับให้ผู้โดยสาร รวมไปถึงมาตราการการป้องกันต่างๆ ที่ใช้กันอย่างเป็นสากลเช่นติดตั้งอุปกรณ์ฉากกั้นสำหรับคนคับและผู้โดยสาร และพนักงานขับแท็กซี่จะต้องสวมหน้ากากอนามัยและสวมถุงมือทุกครั้งที่ปฎิบัติงาน ก็เป็นการเพิ่มความปลอดภัยทั้งพนักงานขับรถและลูกค้า หากว่าคุณมั่นใจว่ามีมาตรการเหล่านี้ภายในรถคุณก็ติดสติ๊กเกอร์ว่ามีมาตรการการป้องกัน Covid 19 สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าไปเลยครับ

2. ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในรถอยู่สม่ำเสมอ

สิ่งที่จำเป็นสำหรับการให้บริการนั้นคือความสะอาดด้วยแอลกอฮอลหรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรคต่างๆ โดยสามารถของอุปกรณ์ต่างๆภายในรถและการผสมน้ำยาฆ่าเชื้อต่างๆก็สามารถทำได้หลายวิธีไม่ใช่แค่แอลกอฮอลที่เราเข้าใจเท่านั้น โดยสามารถดูได้จาก ลิงค์นี้เลยครับ “ฆ่าเชื้อ Covid – 19 ในรถคุณได้ง่ายๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หาได้ภายในบ้านคุณ” เชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่ก็ต้องการใช้บริการรถแท็กซี่ที่มีความสะอาดเรียบร้อยมีกลิ่นหอม แน่นอนครับว่า ถ้าหากรถของคุณทำความบ่อยๆเกิดความประทับใจกับลูกค้า ลูกค้าอาจจะขอเบอร์ติดต่อจากคุณเพื่อเป็นขาประจำของคุณก็เป็นได้นะครับ

3. งดการสนทนาที่ไม่จำเป็น

การสนทนาเรื่อยเปื่อยบางครั้งอาจจะสร้างบรรยากาศที่ไม่ค่อยดีสำหรับลูกค้าท่มาใช้บริการในช่วงนี้นะครับ เพราะแน่นอนว่าลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะระวังในเรื่องของน้ำลายหรือ ลมหายใจมากเลยทีเดียวและทุกครั้งที่มีการสนทนา ก็จะมีน้ำลายต่างๆกระเด็นออกมาติดตามอุปกรณ์ต่างๆภายในรถ ฉะนั้นช่วงนี้ สนทนาเท่าที่จำเป็นดีกว่าครับ

4. จ่ายเงินผ่านระบบ Mobile Banking เลี่ยงสัมผัส

การจ่ายเงินรับเงินสด เหรียญหรือธนบัตรก็ถือว่าเป็นพฤติกรรมแพร่เชื้อโรคจากคนสู่คนได้ดีอีกช่องทางหนึ่งเลยก็ว่าได้ แนะนำว่าช่วงนี้เน้นการจ่ายผ่านระบบ Mobile Banking ซึ่งเป็นทางเลือกที่สัมผัสกันน้อยทื่สุดหรือถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แนะนำให้มีตระก้าหรือถาดสำหรับรับเงินแล้วฉีดแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อดีกว่าครับ

5. ไม่เลือกผู้โดยสารไม่ยากจน

เรียกว่า ปัญหาที่แท๊คซี่หลายๆคนมักจะรายได้น้อยคือการเลือกลูกค้ากลุ่มที่มีระยะทางไกลๆ โดยมีความเชื่อว่า การสตาร์ทรถที่ 35 บาท วิ่งในระยะสั้นๆ นั้นได้กำไรมากกว่า แต่ในสถานการณ์แบบนี้ จะหาลูกค้ายังยากเลยนะครับ ไม่ควรเลือก

6. มีบริการหน้ากากอนามัย

สำหรับลูกค้าบางท่านอาจจะมีการหละหลวมไม่มีอุปกรณ์ในการป้องกัน แนะนำให้คุณลงทุนซักนิดจัดหาซื้อหน้ากากอนามัยติดรถสำหรับแจกไว้เลยครับ ลงทุนนิดหน่อยแต่ถือว่าซื้อใจ และช่วยสังคมไปในตัวนะครับ

7. อาชีพเสริมสำหรับแท็กซี่

จริงๆแล้ว การขับแท็กซี่ก็ใช่ว่าจะต้องขับแท็กซี่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น คุณอาจจะหา ของเล่น ของฝาก ต่างๆเพื่อเป็นรายได้เสริมอีก 1 ทางสำหรับรายได้ เพื่อที่จะนำมาเป็นทุนในการซื้ออุปกรณ์ป้องกันต่างๆ หรือดีไม่ดีก็อาจจะเป็นรายได้เสริมเงินในกระเป๋าของคุณอีก 1 ทางด้วย

และนี่ก็เป็น 7 วิธีสำหรับทางรอดของรถบริการสาธาณะหรือแท็กซี่ที่จะผ่านวิกฤติในช่วง Covid 19 ที่เกิดขึ้น ถ้าหากเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็จะต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าอาชีพอะไรก็สามารถมีความเสี่ยงได้ทั้งสิ้น

แต่ถ้าหากคุณต้องการรถแท็กซี่มือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามกับทาง กฤษฎากู๊ดคาร์ ยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาการออกรถได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยนะครับ

หรือเข้าชมเว็ปไซด์รถมือสอง กฤษฎากู๊ดคาร์โดยตรง สามารถดูได้ที่
https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติม