ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) » มาช้าแต่ก็มานะ mazda EZ-6 เตรียมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า EV Sedan รุ่นแรก ทั่วโลก

มาช้าแต่ก็มานะ mazda EZ-6 เตรียมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า EV Sedan รุ่นแรก ทั่วโลก

17 สิงหาคม 2024
51   0

มาช้าแต่ก็มานะ Mazda EZ-6 เตรียมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า EV Sedan รุ่นแรก ทั่วโลก

ล่าสุด Mazda EZ-6 EV Sadan ไฟฟ้า ของทาง Mazda รุ่นแรกได้เตรียมออกสายการผลิตหมาดๆเมื่อเดือนที่ผ่านมาและทาง mazda ก็ได้ยืนยันว่า EZ-6 จะเป็นรถยนต์ซีดานคันแรกที่จะถูกออกจำหน่ายไปทั่วโลกอย่างแน่นอน

Mazda เตรียมลงสนามรถไฟฟ้า EV

ถ้าพูดถึงรถ EV ของทาง Mazda ซึ่งก่อนหน้านี้อาจจะได้เห็นทาง Mazda ได้มีการวางจำหน่ายในบางรุ่นบ้างแล้ว เช่น MX-30 ที่ได้มีการจำหน่ายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาในสหรัฐอเมริกา แต่ผลการตอบรับก็ไม่ได้เป็นดั่งที่หวังไว้ ทั้งนี้ Mazda ก็ได้ผุดตลาดรถ EV อีกครั้งในรูปแบบรถ Sedan

ถ้าหากมองในของตลาดรถยนต์ถือว่า Mazda ก็กำลังเตรียมที่จะสู้ตลาดได้อย่างยากลำบากซึ่งรถไฟฟ้า EV นั่นกำลังเป็นเทรนของรถยนต์ทั่วโลก ซึ่งถ้าหากจะตามให้ทันตลาดก็จะต้องเกาะกลุ่มตลาดรถกระแสไปด้วย

Mazda EZ-6 เตรียมวางจำหน่ายทั่วโลก

นายมาซาฮิโระ โมโระ CEO ของทาง Mazda ได้กล่าวไว้ว่า บริษัท Changan เพื่อพลิกพื้นธุรกิจให้ตลาดหันกลับมาให้ความสนใจด้วยการเปิดตัว Mazda EZ-6 ซึ่งมีหน้าตาที่คล้ายกันกับ Mazda 6 แต่อยู่ในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้าล้วน ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะขยายการผลิตเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศทั่วโลกและได้มีการเตรียมลงนามทำสัญญาที่จะใช้บริษัทร่วมทุน Changan Mazda เพื่อเป็นฐานในการวิจัยและการพัฒนาร่วมกันอีกด้วย

Mazda EZ-6 จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ โดยจะเริ่มวางนำหน่ายในยุโรปและประเทศจีน ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉรียะของทาง Changan โดยจะมีระบบการช่วยเหลือการขับขี่แบบอัตโนมัติ Level 2.5 ประมวลผลพร้อมกับชิป Qualcomm SA8155P ขนาด 7 นาโนเมตรพร้อมด้วยกล้องพาโนราม่าที่มีความละเอียดสูงทั้งหมด 4 ตัว รวมไปถึงเรดาร์อัลตราโซนิก 12 ตัว ซึ่งสามารถวิ่งไปได้ไกลถึง 600 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มใน 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน CLTC


สำหรับใครที่กำลังรอ Mazda EZ-6 อาจจะต้องคอยลุ้นว่าให้นำเข้ามาจำหน่ายเพราะ Mazda ในบ้านเราจะเน้นไปในกลุ่มรถครอบครัวซะมากกว่า คราวนี้นี้อาจจะต้องลุ้นกันซักหน่อยว่า mazda จะมีการเปลียนแปลงตลาดในบ้านเราบ้างหรือไม่

อ่านข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมได้ที่