สาระน่ารู้ » อย่าหาทำ 3 จุดในรถยนต์ ที่ไม่ควรตั้งมือถือ อาจจะเกิดอันตรายได้

อย่าหาทำ 3 จุดในรถยนต์ ที่ไม่ควรตั้งมือถือ อาจจะเกิดอันตรายได้

25 ตุลาคม 2024
25   0


เชื่อว่าในปัจจุบันมีคนจำนวนไม่น้อยที่เวลาขับรถก็ต้องเปิด GPS ในเวลาที่จะต้องเดินทางไปยังที่ต่างๆ เพราะนอกจากจะสะดวกแล้วยังสร้างความมั่นใจในการใช้เส้นทางเพราะลดโอกาสเสี่ยงรถติดบนเส้นทางที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ถ้าหากมีสถานการณ์ต่างๆ เช่น อุบัติเหตุ หรือหากมีการซ่อมแซมถนน และแน่นอนว่า มีคนจำนวนไม่น้อยที่ติดถึงระดับที่นำมือถือมาติดตั้งไว้ในรถเป็นเรื่องเป็นราว แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อย ที่ติดตั้งมือถือในตำแหน่งที่อันตราย วันนี้จะยกตัวอย่างทั้ง 3 จุดติดตั้งที่อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้

1.ตำแหน่งพวงมาลัย
เป็นตำแหน่งที่หลายๆคนคิดว่าน่าจะเป็นตำแหน่งที่สามารถดูจอโทรศัพท์ได้ง่ายๆโดยไม่ต้องละสายตามาก แต่ก็ต้องขอบอกเลยว่า หยุด!! ถ้าหากใครกำลังหาอุปกรณ์ล๊อคโทรศัพท์มือถือไว้กับพวงมาลัย เพราะไม่ควรอย่างยิ่งที่จะมีอุปกรณ์ใดๆ มาขัดขวางการขับขี่เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายร้ายแรง และขัดขวางการควบคุมพวงมาลัยเมื่อเกิดเหตุที่จะต้องควบคุมพวงมาลัยกระทันหันก็จะทำได้ยากอีกด้วย

2.ช่องวางแก้ว

ช่องวางแก้วนั้นเป็นจุดที่อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำมากๆหรือรถยนต์บางรุ่นอาจจะอยู่ตรงช่องแอร์ก็ตามแต่แต่ก็อยู่ในตำแหน่งที่อาจจะต้องใช้เวลาในการละสายตานานพอสมควรซึ่งอาจจะทำให้คุณต้องใช้เวลาในการเพ่งพิจารณาเล็งมองสิ่งหาสิ่งต่างๆที่อยู่ภายในจออาจจะทำให้เสียประสิทธิภาพในการควบคุมพวงมาลัยและการรับรู้เหตุการณ์ต่างๆโดยรอบในช่วงขณะ

3.กระจกข้างประตู

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักขาดูดกระจกสูญญากาศที่สามารถติดตั้งกับกระจกในส่วนไหนก็ได้ แต่ส่วนที่ไม่ควรติดตั้งอุปกรณ์เสริมนี้ก็คือ กระจกข้างประตูซึ่งมันส่งผลให้เกิดอันตรายหลายๆด้าน เช่นหากคุณเผลอเปิดกระจกทั้งๆที่ยังติดตั้งอุปกรณ์นี้อยู่ก็อาจจะทำให้เสียหายต่อกระจกและอุปกรณ์อื่นๆได้ และเป็นตำแหน่งที่ไม่ควรใช้ติดตั้งเพื่อดูเส้นทางต่างๆ เพราะมันเป็นตำแหน่งที่มีระยะห่างของสายตามากเกินไปอีกด้วย

หากคุณต้องการรถยนต์มือสองที่มีคุณภาพ และได้รับการไว้วางใจจากลูกค้ามายาวนานมากกว่า 20 ปีต้อง กฤษฎากู๊ดคาร์ เพราะมีรถยนต์ให้คุณเลือกมากกว่า 800 คัน