ข่าวรถใหม่ » เพิ่มหรือลดสเปค All New SUZUKI Ciaz 2020 คุ้มหรือไม่คุ้มมาดูกัน

เพิ่มหรือลดสเปค All New SUZUKI Ciaz 2020 คุ้มหรือไม่คุ้มมาดูกัน

29 มีนาคม 2020
1053   0

หลังจากที่ Suzuki Ciaz ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา หลายๆคนอาจจะได้เห็น All New Suzuki Ciaz 2020 ตัวเป็นๆ วิ่งกันบนท้องถนนแล้วบ้าง วันนี้เราจะมามองถึงเรื่องความคุ้มค่าของ Suzuki Ciaz ที่เขาว่ากันว่า ตัวถังนั้นมีโครงสร้างใหญ่ระดับ Sedan มาตั้งแต่แรกเริ่ม แต่กลับประหยัดแบบ ECO CAR ซึ่งเปิดตัวมาด้วยราคา 5.23 แสนบาท จนไปถึง 6.75 แสนบาท เท่านั้นลองมาดูกันครับว่า จะคุ้มกับสเปคที่เขาให้เพิ่มเติมหรือจะโดนลดสเปคจนไม่น่าซื้อกันแน่

โฉมภายนอกที่เพิ่มเติมด้วยเส้นลายของโครเมี่ยม ตั้งแต่กันชนหน้าจนไปถึงไฟ ลากยาวด้วยเส้นสายไฟหน้าแบบ Optical Line ชัดเจนในเวลากลางวันสู้ตลาดรถยนต์ราคาประหยัดและยังให้ไฟหน้าเป็นแบบ Xenon ในส่วนนี้ Suzuki ให้มาในทุกรุ่นย่อยอีกเช่นเคย คุ้มสุดคุ้มในเรื่องของอ๊อฟชั่นภายนอกจริงๆ สำหรับส่วนนี้

ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12B ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังที่ 91 แรงม้า และแรงบิด 118 นิวตัวต่อเมตร ส่งกำลังลงล้อหน้าผ่านเกียร์ระบบ CVT ที่ชูโรงออกมาตั้งแต่รุ่นแรกๆ และรอบนี้ เพิ่มเติมด้วยระบบเบรค เป็นแบบดิสก์เบรคทั้ง 4 ล้อ เพิ่มระบบ ABS/EBD เพิ่มการทรงตัวเมื่อเบรคกระทันหัน ระบบความปลอดภัยอย่าง ถุงลมนิรภัย SRS ระบบ NVH ที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก และลดแรงสั่นสะเทือนจากภายนอกให้น้อยลง เพื่อความนุ่มนวลในการขับขี่จนสัมผัสได้ และโครงสร้างตัวถัง (TECT) เน้นหนักในเรื่องของความแข็งแรงของตัวถังและเพิ่มความปลอดภัยของผู้ใช้มากขึ้นด้วย กุญแจนิรภัย Immobilizer ป้องกันการโจรกรรมได้ดีขึ้นอีกขั้น

สัดส่วนความกว้างของห้องโดยสารยังคงเท่าเดิม หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง Navigator รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple Carplay เหมือนกับตัวก่อนไม่เปลี่ยนแปลงอะไร แต่สิ่งที่เพิ่มเติมคือแอร์ตอนหลังที่ถูกวางอยู่

สำหรับรถ All New Suzuki จะมีสีขาว สีแดง สีดำ สำหรับ New Suzuki Ciaz มีสีขาว สีแดง และสีดำในรุ่น RS (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท) สีขาว สีแดง สีเทาอ่อน สีเทาเข้ม สีดำ และสีน้ำตาล ในรุ่น GLX (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท) สีขาว สีเทาอ่อน สีเทาดำ สีดำ และสีน้ำตาล ในรุ่น GL และ GLX (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท)



Suzuki Ciaz ถือว่าเป็นรถตลาดที่ยอดนิยมสำหรับคนที่มีงบจำกัด ต้องการรถที่ประหยัดน้ำมัน แต่สามารถไปได้ในทุกๆที่ ซึ่งตลาดที่ทาง Suzuki ได้หวังเอาไว้คือกลุ่มคนที่เริ่มเข้าสู่วัยทำงานรายได้ไม่สูงมากนัก และเน้นเรื่องความคุ้มค่าเรื่องฟื้นที่การใช้สอยสามารถโดยสารได้ 5 ที่นั่งแบบไม่อึดอัด สำหรับคุณว่ามันคุ้มไหมต้องลองไปสัมผัสดูด้วยตัวคุณเอง