ข่าวสารรถยนต์ » Lamborghini Countach ตำนานV12 50 ปีกำลังจะกลับมา

Lamborghini Countach ตำนานV12 50 ปีกำลังจะกลับมา

18 สิงหาคม 2021
583   0

Lamborghini Countach ตำนานV12 50 ปีกำลังจะกลับมา ภายใต้รหัส LPI800-4 ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการ กับการเฉลิมฉลอง ครบรอบ 50 ปี ของ Lamborghini Countach ที่ถือกำเนิดมาอยู่บนโลกใบนี้ เรียกว่าจากจุดสูงสุดสู่สามัญ ถูกใจแฟนๆของ Lamborghini ที่ออกแบบผสมผสานระหว่างความคลาสสิกผสมกับความเป็นสมัยใหม่ เครื่องยนต์ V12 ที่เข้ามากำหนดอนาคตอีกด้วยการเปิดตัวของ Countach LPI 800-4 รุ่นพิเศษ นับตั้งแต่การก่อตั้งแบรนด์ โดยใช้แนวคิด

ภายในรุ่นนี้ จะถูกจำกัดการผลิตแค่เพียง 112 คันเท่านั้น เนื่องจากเป็นโมเดลพิเศษ ของ Lamborghini แนวคิดเดียวกันกับรุ่น Aventador Sián FKP37 โดยมีการใช้โครงสร้างและระบบส่งกำลังมาจากรถ Sián FKP37 แบบโมโนค๊อก คาร์บอนไฟเบอร์พร้อมซัพเฟรมอลูมีเนียมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รองรองรับระบบกันสะเทือนและเพลาขับเคลื่อนใหม่ Countach LPI800-4 เครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาดความจุ 6.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศที่ได้รับแรงบันดาลใจจากร่นพิเศษโดยมีการใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กควบคุู่กับเครื่องยนต์ Hybrid 48V เสริมแรงบิดและทำให้ระบบไฟฟ้านั้นมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น เครื่องยนต์บล๊อคนี้สามารถสร้างพละกำลังได้ถึง 788 แรงม้า

โดยมอเตอร์ไฟฟ้า สร้างแรงม้าอยู่ที่ 32 แรงม้า ตัวมอเตอร์ไฟฟ้าใช้พลังงานจากซุปเปอร์คาปาซิเตอร์ขนาดเล็กเพื่อทดแทนแบตเตอรี่แบบเดิมซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่าในการปรับใช้และเก็บพลังงานไฟฟ้าเพื่อป้อนให้กับมอเตอร์เพื่อเสริมแรง

อัตรากำลังทั้งหมด ถูกส่งไปยังล้อทั้ง 4 ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติคลัชเดี่ยวแบบอิสระ 7 สปีด seven speed independent shifting rod (ISR) single-clutch automated manual transmission และยังเสริมสมรรถนะด้วยระบบการบังคับเลียวที่ล้อหลัง rear-wheel steering โชคอัพแม่เหล็กไฟฟ้าที่ทำงานได้รวดเร็วเพื่อประสิทธิภาพสำหรับระบบกันสะเทือน แบบ Pushrod (โชคและสปริง วางตามแนวนอน)

สีตัวถังภายนอกรุ่นนี้จะมีให้หลากหลายสี ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นสีแบบ โดดเด่นอย่างขาว Impact White Giallo และสีเขียวแบบ Verde medio หรือถ้าหากต้องการมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นก็จะเป็นสีตัวเลือกอย่าง เขียว Verde Medio หรือสี ม่วง Viola Pasifae หรือสีฟ้า Blu Uranus ด้านภายในจะมีจอสัมผัสขนาด 8.4 ส่วนของบริเวณคอนโซลกลางของ LPI 800-4 จะมาพร้อมกับระบบ A[[le Carplay และยังมีปุ่มพิเศษอย่าง “Stile” เมื่อกดปุ่มจะเล่าถึงประวัติและปรัชาการดีไซน์ของ Countach ให้กับผู้ที่ครอบครองรถคันนี้

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก