ไม่มีหมวดหมู่ » Porsche Taycan 2024 ปรับโฉมใหม่ และวิ่งได้ไกลกว่า

Porsche Taycan 2024 ปรับโฉมใหม่ และวิ่งได้ไกลกว่า

14 พฤษภาคม 2024
98   0

เรียกว่าถึงเวลาแล้ว ที่ Porsche Taycan ต้องปรับโฉมใหม่เพื่อทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า EV ต่อ ทาง Porsche ก็ถือโอกาสปรับโฉมใหม่ได้ทำการอัพเกรดใหม่ในด้านพละกำลังและความแรงระยะทางการชาร์จที่ดียิ่งขึ้น



Porsche Taycan 2024 ถือว่าเป็นเจ้าตลาดสำหรับรถสปอร์ต EV เจ้าแรกหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2019 และได้ทำการตลาดอย่างจริงจังจนได้กระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม

และสำหรับ Taycan 2024 ได้มีการปรับดีไซน์ด้วยการออกแบบด้านหน้าและด้านหลังใหม่ให้มีเส้นสายที่ชัดมากยิ่งขึ้นรวมทั้งปีกหน้าใหม่และไฟหน้าที่แบนราบ ทำให้ Taycan 2024 มีความกว้างมากยิ่งขึ้น

Logo Taycan มีการออกแบบให้เป็นรูปลักษณ์คล้ายกับกระจก 3 มิติ และกราฟฟิกส์ที่เป็นแบบเรืองแสงได้ถูกใช้งานเป็นครั้งแรกในรุ่นนี้ซึ่งจะเป็นอนิเมชั่นต้อนรับทั้งตอนเข้าและออกรถ

ในรุ่นนี้จะมีรุ่นสปอร์ตซีดานและรุ่นครอสทัวริสโม ความต่างจะอยู่ที่การขับเคลื่อนทั้งแบบ 2 ล้อและ 4 ล้อปอร์เช่จะได้รับการปรับปรุงอัตราเร่งที่เร็วกว่ารุ่นก่อนโดยในรุ่น สปอร์ตซีดานจะมีความเร็ว 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ในเวลา 4.8 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 0.6 วินาที

และ TayCan Turbo S สามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 2.4 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 0.4 วินาที ถึงจะเป็นตัวเลขที่ดูไม่เยอะมาก แต่ก็ถือว่าแรงกว่าเดิมแน่นอน

จุดเด่นหลักๆสำหรับ Porsche Taycan 2024 รุ่นปรับโฉมใหม่

  • เส้นสายของไฟหน้าที่เป็นแนวตั้งออก
  • ความแรงและอัตราเร่งต้นที่เพิ่มมากขึ้น และตัว Turbo S เพิ่มแรงม้าเป็น 952 แรงม้า สามารถทำ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 2.4 วินาทีตามลำดับ

และในรุ่นนี้ยังมีฟังก์ชั่นเสริมอย่าง Push-to-pass ที่มาจะมาพร้อมแพคเกจ Sport Chrono สามารถเรียกกำลังเพิ่มได้สูงสุดถึง 95 แรงม้าจากเดิมภายใน 10 วินาที และ Taycan รุ่นเริ่มต้นจะให้กำลังเพิ่มได้สูงสุด 82 แรงม้า และรุ่น Top อย่าง Taycan Turbo S พร้อมระบบ Launch Control ได้เพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 952 แรงม้า

และนอกจากจะได้ในเรื่องของพละกำลังแล้ว ยังพัฒนาระบบขับเคลื่อน EV ให้ได้ระยะทางที่ไกลมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะรุ่น Taycan สามารถทำได้ 678 กิโลเมตร เพิ่มขึ้นถึง 175 กิโลเมตรจากเดิมเฉลี่ยเป็นเปอร์เซนต์เท่ากับ 35% (ตามมาตฐาน WLTP) และยังชาร์จได้เร็วขึ้น

Porsche Taycan จะมีความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น จาก 93 kWh เป็น 105 kWh จะสามารถชาร์ตพลังงานไฟฟ้า 10% ให้ถึง 80% ภายใน 18 นาที และความพิเศษคือระยะเวลาในการชาร์จจะทำได้ไวกว่าเดิม

การระบายความร้อนในรุ่นนี้ถือว่าทำได้ดียิ่งขึ้น โดยมีการปรับปรุงมอเตอร์เพลาหน้าหลังให้มีกำลังเพิ่มมากยิ่งขึ้น รวมถึงระบบอินเวอร์เตอร์แบบปรับคลืื่นความถี่ใหม่และระบบเบรก Recuperation การเรียกพลังงานกลับคืนมาได้มากขึ้นถึง 30% จากการลดความเร็ว

ด้วยชุดแผงแพคแบตเตอรี่ เมื่อชารืจไฟเต็ม 1 ครั้งในรุ่น Taycan ในรุ่นล้อหลังจะสามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 587 กม. ส่วน Taycan 4S สามารถวิ่งได้ไกลถึง 552 กม. และ Taycan Turbo ระยะทาง 555 กม. ส่วน Taycan Cross Turismo 4 ล้อ 21 นิ้วมีพิสัยทางการเดินทาง 512 กม.

และรุ่นนี้ยังประสบความสำเร็จในเรื่องของการลดน้ำหนักถึง 15 กิโลกรัม และยังให้อุปกรณ์มาตรฐานอย่าง ไฟส่องสว่างภายในโดยรอบ, ระบบช่วยจอดพร้อมกล้องมองหลังรอบคัน, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า, และเบาะอุ่นไฟฟ้า

อ่านข่าวสารรถยนต์ใหม่